Niðurstöður alþjóðlegu menntakönnunarinnar PISA staðfesta að staða barna og ungmenna með annað móðurmál en íslensku þarf að bæta og hlúa þarf mun betur að námsframvindu þeirra. Staðfest er að skólasókn innflytjenda í framhaldsskóla er minni en annarra nemenda og að vísbendingar um brottfall þeirra sé algengara meðal þeirra og aðsókn í háskóla minni.

Lilja Dögg Alfreðsdóttir, mennta- og menningarmálaráðherra, skrifar grein í Fréttablaðið 27. maí s.l. þar sem hún fer yfir mikilvægi þess að stjórnvöld leggi nú sérstaka áherslu á að efla íslenskuna á sem flestum sviðum. Ungmennum, með annað móðurmál en íslensku, þarf að hjálpa sérstaklega með tungumálið og er enda óneitanlega stærsta áskorun þeirra.

„Fyrir Alþingi liggur þingsályktunartillaga þess efnis og inniheldur hún heildstæða aðgerðaáætlun í 22 liðum. Í henni er meðal annars lagt til að þeir sem búsettir eru á Íslandi og hafa annað móðurmál en íslensku, börn jafnt sem fullorðnir, fái viðeigandi og jafngild tækifæri til íslenskunáms og stuðning í samræmi við þarfir sínar,“ segir Lilja Dögg.

Skipaður hefur verið starfshópur sem er ætlað að móta heildarstefnu í málefnum barna með annað móðurmál en íslensku. „Einnig höfum við þegar gripið til beinna aðgerða til að bæta þjónustu með því að þrefalda framlög til sérstakrar íslenskukennslu.“

„Við erum opið og framsækið samfélag sem vill nýta hæfileika allra þeirra sem búa hér. Í sameiningu og samvinnu munum við vinna að umbótum á menntakerfinu, til heilla fyrir samfélagið allt.“