Vestfirðingar standa frammi fyrir mikilli áskorun eftir að Flugfélag Íslands tilkynnti um áform sín um að hætta áætlunarflugi til Ísafjarðar sumarið 2026. Þetta sagði Stefán Vagn Stefánsson, alþingismaður, í störfum þingsins á Alþingi og lagði áherslu á að nú væri rétti tíminn til að hugsa stórt og horfa til framtíðarlausna.
Ófullnægjandi flugvöllur kallar á nýjar lausnir
Stefán Vagn benti á að núverandi flugvöllur á Ísafirði væri of lítill, óhentugur og háður veðri fyrir nútímaflugsamgöngur. Hann sagði nauðsynlegt að bregðast við með framtíðarlausn sem sameinaði nokkrar hugmyndir í eina heildstæða áætlun. Með flugvelli við Arnardal mætti bæta áreiðanleika og auka öryggi, þar sem stærri flugvélar gætu lent og tvær flugbrautir tryggt að flugferðir yrðu sjaldnar aflýstar.
Ný flugvallarstæði og jarðgöng lykillinn að betri samgöngum
Með því að grafa Álftafjarðargöng mætti leysa hættulegan veg um Súðavíkurhlíð, þar sem snjóflóðahætta og grjóthrun eru viðvarandi vandamál. Stefán Vagn lagði áherslu á að efni úr göngunum mætti nýta til uppbyggingar nýs flugvallar í Arnardal og þannig sameina tvö stór samgönguverkefni í eina lausn.
Millilandaflug og ný tækifæri
Nýr og stærri flugvöllur gæti ekki aðeins þjónað innanlandsflugi heldur skapað möguleika á millilanda- og fraktflugi. Stefán Vagn nefndi að slíkt myndi auka verðmæti útflutnings með því að flytja ferskan fisk, mjólkurvörur og lækningavörur beint á erlenda markaði. Þetta gæti einnig skapað ný tækifæri fyrir atvinnulífið á Vestfjörðum.
Farsælt skipulag fyrir Ísafjörð
Flutningur flugvallarins í Arnardal myndi jafnframt leysa upp núverandi flugvallarstæði á Ísafirði, sem mætti nýta fyrir íbúðarhúsnæði og atvinnustarfsemi. Með fjölgun íbúða og öflugra atvinnulíf gæti Ísafjörður blómstrað enn frekar.
Að lokum benti Stefán Vagn á að uppbygging flugvallarins og nýrra samgönguleiða gæti leitt til þess að álag á vegakerfi Vesturlands, Dala og Snæfellsness myndi minnka, þar sem mikil aukning hefur verið í þungaflutningum á þeim svæðum undanfarin ár.
„Í öllum áskorunum felast tækifæri,“ sagði þingmaðurinn og hvatti til þess að stjórnvöld gripu til aðgerða með stórhug og framtíðarsýn.
Ræða Stefáns Vagns í heild sinni á Alþingi:
„Virðulegur forseti. Með tilkynningu Flugfélags Íslands um áform sín um að hætta áætlunarflugi til Ísafjarðar sumarið 2026 standa Vestfirðingar frammi fyrir mikilli áskorun. Flugvöllurinn er einfaldlega of lítill, óhentugur og of háður veðri fyrir nútímaflugsamgöngur. En í áskorunum felast tækifæri og nú er kominn tími til að hugsa stórt. Hvers vegna ekki að sameina fjórar eða jafnvel fimm hugmyndir í eina framtíðarlausn? Með flugvelli við Arnardal mætti taka á áreiðanleika og þeim öryggisvanda sem plagar flugvöllinn í dag. Stærri flugvélar gætu lent, tvær flugbrautir væru lagðar til þess að auka áreiðanleika og tryggja að flugi verði ekki aflýst jafn oft. Meiri stöðugleiki þýðir betri tengingar og betra aðgengi að svæðinu. Með því að grafa Álftafjarðargöng væri unnt að leysa af hættulegan veg um Súðavíkurhlíð. Þar er mikið grjóthrun og snjóflóðahætta en ekki nóg með það, efni úr göngunum mætti nýta til uppbyggingar hins nýja flugvallar. Tvö stór verkefni, ein lausn.
Ef nýi flugvöllurinn yrði nógu stór gæti hann ekki bara þjónað innanlandsflugi heldur einnig skapað möguleika á millilanda- og fraktflugi. Hægt væri t.d. að flytja ferskan fisk, mjólkurvörur og lækningavörur beint á markað erlendis og auka þannig verðmæti útflutnings og opna nýjar dyr fyrir atvinnulífið. Með því að flytja flugvöllinn í Arnardal losnar núverandi flugvallarstæði sem mætti nýta fyrir íbúðir og atvinnustarfsemi fyrir Ísafjörð. Með nýjum hverfum og vaxandi atvinnulífi gæti Ísafjörður blómstrað enn frekar. Aukaafurð af þessu öllu saman er það að vegaframkvæmdir og vegirnir á Vesturlandi, Dölum og Snæfellsnesi, sem margir hverjir eru ónýtir eftir mikla notkun þungaflutninga — álagið á þeim myndi snarminnka þar sem uppbygging hefur verið mikil á Vestfjörðum á síðustu árum.
Virðulegur forseti. Í öllum áskorunum felast tækifæri.“